Theo quy định thì trước khi tuyển dụng người nước ngoài ít nhất 30 ngày, người sử dụng lao động phải thông báo nhu cầu tuyển dụng người lao động Việt Nam vào các vị trí công việc dự kiến tuyển người nước ngoài trên ít nhất 01 số báo trung ương và ít nhất 1 số báo địa phương bằng một trong các hình thức là báo viết, báo hình, báo nói hoặc báo điện tử về các nội dung: số lượng người cần tuyển, vị trí công việc, trình độ chuyên môn, mức lương và các khoản thu nhập khác, điều kiện làm việc và một số nội dung khác nếu người sử dụng lao động yêu cầu.
Khi tuyển dụng người lao động nước ngoài, người lao động phải thông báo nhu cầu tuyển dụng lao động người Việt Nam trên báo trung ương hoặc báo địa phương được quy định như thế nào?
24/08/2022
Trả lời từ Luật Vạn Tín:
Bài viết khác
Nghị định 11/2016/NĐ-CP quy định như thế nào về người lao động nước ngoài là nhà quản lý, giám đốc điều hành, chuyên gia di chuyển trong nội bộ doanh nghiệp?
24/08/2022
Người lao động đi học theo yêu cầu của người sử dụng lao động thì có được trả lương hay không?
24/08/2022
Người lao động làm việc thường xuyên cho người sử dụng lao động 11 tháng có được trợ cấp thôi việc hay không?
24/08/2022
Điều kiện để được công nhận là hòa giải viên lao động?
06/09/2022
Đình công là gì?
06/09/2022