Theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 6 Luật thuế sử dụng đất phi nông nghiệp năm 2010 thì , diện tích đất tính thuế là diện tích đất thực tế sử dụng.

Trường hợp có quyền sử dụng nhiều thửa đất ở thì diện tích đất tính thuế là tổng diện tích các thửa đất tính thuế.

 Khoản 3 Điều 8 Luật thuế sử dụng đất phi nông nghiệp năm 2010 quy định trường hợp người nộp thuế có quyền sử dụng nhiều thửa đất ở thì diện tích tính thuế là tổng diện tích các thửa đất ở tính thuế trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Khoản 1 Điều 4 Nghị định số 53 / 2011 / NĐ - CP quy định, diện tích đất tính thuế là diện tích đất phi nông nghiệp thực tế sử dụng. Trường hợp người nộp thuế có quyền sử dụng nhiều thửa đất ở trong phạm vi tỉnh , thành phố trực thuộc Trung ương thì diện tích đất tính thuế là tổng diện tích các thửa đất ở tính thuế.

Theo hướng dẫn tại điểm 1.1 , 1.2 khoản 1 Điều 5Thông tư số 153 / 2011 / TT - BTC thì , diện tích đất tính thuế là diện tích đất ở , bao gồm cả trường hợp đất ở sử dụng vào mục đích kinh doanh , thực tế sử dụng .

Trường hợp người nộp thuế có nhiều thửa đất trong phạm vi một tỉnh , thành phố trực thuộc Trung ương thì diện tích đất tính thuế là tổng diện tích các thửa đất ở thuộc diện chịu thuế trong tỉnh.

Trường hợp đất đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất , quyền sở hữu tài sản nhà ở và tài sản khác có liên quan đến đất thì diện tích đất tính thuế là diện tích ghi trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất , quyền sở hữu tài sản nhà ở và tài sản khác có liên quan đến đất ; Trường hợp diện tích đất ở ghi trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất , quyền sở hữu tài sản nhà ở và tài sản khác có liên quan đến đất nhỏ hơn diện tích đất thực tế sử dụng thì diện tích đất tính thuế là diện tích thực tế sử dụng .

Trường hợp nhiều tổ chức , hộ gia đình , cá nhân cùng sử dụng trên một thửa đất mà chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất , quyền sở hữu tài sản nhà ở và tài sản khác có liên quan đến đất thì diện tích đất tính thuế đối với từng người nộp thuế là diện tích đất thực tế sử dụng của từng người nộp thuế đó.

Trường hợp nhiều tổ chức, hộ gia đình , cá nhân cùng sử dụng trên một thửa đất đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất , quyền sở hữu tài sản nhà ở và tài sản khác có liên quan đến đất thì diện tích đất tính thuế là diện tích đất ghi trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất , quyền sở hữu tài sản nhà ở và tài sản khác có liên quan đến đất.